098.288.2921

@@gmail.com

Cách trị tàn nhang nám da từ thiên nhiên hiệu quả

Nám – tàn nhang là những khiếm khuyết khiến phái nữ không lúc nào không e ngại bởi tiêu diệt chúng rất khó. Trên thị trường hiện nay có nhiều loại kem trị tàn nhang được quảng cáo hấp dẫn, tuy nhiên sự thật là không phải vậy khi mà chúng chỉ có tác dụng làm mờ trong thời gian ngắn. Nguy hại hơn là có thể làm bào mòn da, gây dị ứng và da dễ bị tổn thương hơn. Sao không thử dùng cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên xem sao?
Tàn nhang và nám da là những vấn đề về da gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ cũng như tâm lý của nhiều chị em. Bởi nhiều bạn gái tâm sự rằng: từ khi xuất hiện những đốm tàn nhang và vết nám trên mặt họ mất tự tin hẳn, lười giao tiếp và trở nên khép mình hơn trong khi những đốm tàn nhang ngày càng đậm và khó chữa. Việc áp dụng sai phương pháp cùng với việc chăm sóc da mặt bị tàn nhang không đúng cách khiến chúng không những không thuyên giảm mà còn khiến chúng đậm màu và lan ra các vùng da khác nhanh hơn.

Phân biệt tàn nhang và nám da như thế nào?

✤ Tàn nhang: là tập hợp những đốm có kích thước khác nhau từ đầu tăm cho đến bằng hạt vừng do sự gia tăng sắc tố melanin. Chúng xuất hiện với ranh giới rõ ràng cũng có khi nham nhở và thường tập trung ở cổ, lưng, ngực, cánh tay. Xuất hiện ở mọi lứa tuổi và điểm đặc biệt là những người có làn da trắng và mỏng thường dễ bị tàn nhang tấn công hơn.
✤ Nám da: thường xuất hiện ở phụ nữ lớn tuổi đặc biệt sau khi sinh con, xuất hiện chủ yếu thành từng mảng và độ đậm nhạt là khác nhau.
Sự xuất hiện của nám da và tàn nhang chủ yếu do 2 nguyên nhân chính đó là: yếu tố nội tiết tố và ánh nắng mặt trời. Bởi vậy phương pháp trị tàn nhang và nám da thường giống nhau. Cách trị tàn nhang bằng tự nhiên hiện nay được coi là an toàn và dễ thực hiện bằng những nguyên liệu có sẵn xung quanh chúng ta. Cùng khám phá nhé!
Cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên
Cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên

TOP 3 cách trị nám tàn nhang từ thiên nhiên hay nhất

1. Trị nám da tàn nhang hiệu quả bằng hành tây

 
Hành tây có tác dụng làm sạch da, se khít lỗ chân lông và nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra rằng: trong hành tây chứa nhiều chất kháng viêm, vitamin A,B,C và các khoáng chất có thể chăm sóc da, tẩy sạch da. Nó cực kỳ hữu hiệu nếu như bạn muốn trị tàn nhang.
  • Cách thực hiện vô cùng đơn giản như sau:
Hành tây các bạn thái thành những lát mỏng rồi đem ngâm với giấm. Sau đó bạn dùng các lát hành tây đã ngâm đắp lên vùng da bị nám chừng 15 phút để tinh chất ngấm vào da. Việc ngâm giấm sẽ giúp giảm bớt độ hăng đồng thời tăng cường các axit tẩy nám, tàn nhang, giúp mang lại hiệu quả cao hơn.
Hoặc bạn cũng có thể dùng hành tây đã ngâm giấm đem xay thành một hỗn hợp nhuyễn sau đó đắp lên mặt trong khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch với nước ấm.

2. Trị tàn nhang nám da bằng đậu xanh

Đây được xem là một cách làm hữu hiệu để loại bỏ tàn nhang và nám da. Bởi loại hạt này chứa nhiều kali, vitamin A,E,C,K,..có công dụng tuyệt vời trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng cho làn da và hỗ trợ điều trị nám da nhanh chóng.
  • Cách thực hiện như sau:
Lấy 5 thìa đậu xanh đã luộc chín nghiền nhuyễn sau đó thêm một ít nước để tạo thành một hỗn hợp sệt và đắp lên chỗ bị nám, tàn nhang như bình thường. Khoảng 15 phút rồi các bạn rửa lại bằng nước nhé!
Hoặc: Trộn 200g bột đậu xanh đã xay nhuyễn với 2 thìa sữa tươi rồi đắp hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng chừng 15 phút rồi rửa lại bằng nước.

3. Đánh bay tàn nhang và vết nám bằng chuối


Chọn chuối chín vừa để mang lại kết quả tốt nhất. Chuối có thể chữa các vết nâu này thực sự hiệu quả nhờ các vitamin B6, B12, và các khoáng chất có lợi cho da giúp da trắng mịn và mờ các vết nám nhanh chóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét